Trước Ngày Thi Cần Chuẩn bị gì? 5 Check list để chuẩn bị cho kỳ thi tốt

Viết bởi: Admin Ngày đăng: 03/07/2021

Trước các kì thi, việc thiếu bình tĩnh, thậm chí đôi chút hoảng loạn là yếu tố tâm lý xảy ra với không ít bạn.

Để hạn chế sự mất kiểm soát đó, Chúng tớ khuyên bạn nên chuẩn bị kĩ càng hết mức có thể trước ngày thi, cả về vật chất lẫn tinh thần nhé.

1. Căn cước công dân, thẻ dự thi, số báo danh:

Sẽ rất tai hại nếu một trong những “giấy tờ thông quan” này bị thiếu. Không chỉ gây lãng phí thời gian, việc này còn ảnh hưởng tâm lý hoặc khiến bạn không được dự thi luôn đó. Hãy hỏi giáo viên những giấy tờ cần chuẩn bị, để riêng vào cặp để không quên mang nhé.

2. Đồ dùng học tập:

Hãy chuẩn bị ít nhất là 3 chiếc bút bạn quen dùng, cùng màu mực; thêm bút chì, tẩy, máy tính bỏ túi, thước kẻ, compa. Không mang bút xóa, bút highlight hay bút đỏ để tránh quen tay dùng vào bài thi tự luận bạn nhé.

3. Trang phục:

Vẻ bề ngoài có thể không ảnh hưởng đến bạn hay bài thi. Nhưng việc ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ, quần áo hay váy ít chi tiết và giày dép có quai thể hiện sự tôn trọng với giám thị và sự nghiêm túc với kì thi đó bạn.

4. Thuốc hoặc thực phẩm chức năng:

Bạn nên giữ sức khỏe trước ngày thi bằng cách ăn uống điều độ, ngủ nghỉ đủ giấc. Tuy nhiên, để tránh những trường hợp bất đắc dĩ, bạn có thể mang theo thuốc giảm đau hoặc vitamin dùng trước khi vào phòng thi nhé.

5. Tinh thần ổn định:

Bạn hãy giữ sự tập trung vào bản thân, hạn chế căng thẳng để tập trung tinh lực tốt nhất cho kì thi. Chúng mình gợi ý, bạn nên uống nước, hít thở sâu, không nên quá để ý, quan sát giám thị hay bạn thi xung quanh nha.

Chúc các bạn thi tốt nhé

Cuốn sổ sử dụng trong bài viết: Sổ lò xo kép caro 120 GSM B5- 200 trang MS: 297. Giá: 45.000đ/quyển

 
 
zalo